ถามมา ตอบไป : เห็นท่านโพสต์เรื่อง การยื่นยุบพรรคเพื่อไทย มันจะเร็วไปไหม เขาเพิ่งเข้ามาทำงานได้ยังไม่ถึง 2 ปี

0
6

ถามมา ตอบไป
๒๔ ตุลาคม ๒๕๖๗

เห็นท่านโพสต์เรื่อง การยื่นยุบพรรคเพื่อไทย มันจะเร็วไปไหม เขาเพิ่งเข้ามาทำงานได้ยังไม่ถึง ๒ ปี เอะอะอะไรก็จะยุบพรรคเขา เช่นนี้จะมีพรรคการเมืองไหนกล้าอาสาเข้ามาทำงานให้บ้านเมืองเล่า ?

ตอบ : คุณผู้เห็นต่าง ๒ สมัยแล้วนะที่พรรคเพื่อไทยเข้ามาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล คนไทยทั้งประเทศเขาก็มุ่งหวังที่จะได้เห็นการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และการเมือง ให้ไปในทิศทางที่ดีขึ้น เจริญขึ้น มั่งคงขึ้น

ซึ่งก่อนที่พรรคเพื่อไทยจะเข้ามาเป็นรัฐบาล ขณะหาเสียงก็ได้สัญญาเอาไว้กับประชาชนว่า “เพื่อสร้างโอกาสอย่างเท่าเทียม ทำให้คนไทย ‘มีกิน มีใช้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี’ เพื่อนำพาความภาคภูมิใจกลับมาสู่คนไทย และประเทศไทย เพื่อสร้างความหวังและอนาคตที่ดีกว่าให้ประเทศไทย จากวันนี้ไปถึงอนาคต”

แต่เวลานี้มันร่วม ๒ ปีแล้วนะ ยังไม่เห็นมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีเลย ทั้งที่ตนเองก็ได้เข้ามาเป็นหัวหน้ารัฐบาล เขาทำได้ตามที่พูดไว้ไหม นอกจากจะทำไมได้แล้ว ยังปลิ้นปล้อน หลอกลวง กะล่อน ใช้โวหารทางการเมืองสารพัด เพื่อหลอกลวงประชาชน

– เริ่มด้วย เทวดานอนป่วยอยู่ในชั้น ๑๔ แบบเท่ๆ ๑๘๐ วัน (๖ เดือน) จนพ้นโทษ

– เงินที่เขาแจกประชาชนตอนหาเสียงบอกว่าจะไม่กู้ แต่ท้ายที่สุดก็เลี่ยงบาลี ปลิ้นปล้อนไปเอาเงินงบประมาณของอนาคตมาแจก เช่นนี้แล้วมันจะต่างกับการกู้เงินตรงไหน

– มีความพยายามจะแก้กฎหมายเพื่อให้นายทักษิณและน้องปูพ้นผิด จนเกิดเสียงคัดค้าน

– เอาคนต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญเข้ามาเป็นรัฐมนตรี ทั้งที่มีเสียงคัดค้าน จนศาลรัฐธรรมนูญต้องมีคำวินิจฉัยให้นายกเศรษฐา พ้นจากสภาพความเป็นนายกรัฐมนตรี

– ค่าครองชีพตั้งแต่เครื่องอุปโภค บริโภค สาธารณูปโภค ล้วนแต่ขึ้นราคาไม่เว้นแม้แต่ถนนที่รถวิ่ง ก็จะเรียกเก็บค่าใช้ถนน

– เพื่อจะหาเสียงด้วยการแจกเงิน เมื่อเงินงบไม่พอก็ไปตัดงบประจำต่างๆ ไม่เว้นแม้แต่งบดูแลผู้ป่วยติดเตียงในโรงพยาบาลรัฐ และงบอุดหนุนค่าอาหารกลางวันเด็กนักเรียน

– มีพฤติกรรมฉ้อฉลปิดปังอำพราง ต่อการเจรจา แบ่งปันผลประโยชน์ที่เกาะกูดให้แก่เขมร ทั้งที่เป็นพื้นที่ของไทย

– การร่วมมือเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญกับพรรคประชาชนซึ่งเป็นพรรคที่ก่อตั้งโดยกลุ่มการเมืองของพรรคก้าวไกลเดิมที่ต้องคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญว่ามีพฤติกรรมล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

– มีมติขับพรรคพลังประชารัฐออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งที่เป็นพรรคที่ยกมือสนับสนุนให้ได้เข้ามาเป็นรัฐบาล

– มีการนำนโยบายของนายทักษิณที่แสดงวิสัยทัศน์ไว้ไปดำเนินการให้เป็นนโยบายของคณะรัฐมนตรีที่แถลงต่อรัฐสภา จนเป็นเหตุให้สงสัยว่า สรุปแล้วใครเป็นหัวหน้าพรรคกันแน่

– ทั้งยังเปิดบ้านจันทร์ส่องหล้าเจรจากับแกนนำพรรคการเมืองอื่นที่ร่วมรัฐบาล เพื่อหารือการเสอชื่อผู้สมควรเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่บ้านพักส่วนตัว

– ปล่อยให้นายทักษิณผู้ที่ไม่ใช่สมาชิกพรรคการเมืองใด เข้ามาครอบงำพรรคเพื่อไทยและเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดตั้งรัฐบาล เมื่อสังคมทวงถามความเหมาะสม ถูกต้อง คุณหนูนายก ก็ออกมาบอกว่า จะว่าเป็นการครอบงำไม่ถูก มันเป็นความสัมพันธ์ของครอบครัวและผู้เคารพรักต่อตัวนายทักษิณ

อีกทั้งยังเหิมเกริมกระทำการละเมิดพระราชอำนาจ และละเมิดอำนาจศาล ทั้งที่โรงพยาบาลตำรวจ มิได้เป็นที่คุมขังของกรมราชทัณฑ์ แต่นายทักษิณก็ใช้อำนาจครอบงำกรมราชทัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจแกล้งป่วยทิพย์ อยู่ ๖ เดือนเศษ แล้วขอพระราชทานอภัยโทษ จนเป็นเหตุให้ข้าราชการกรมราชทัณฑ์และหมอโรงพยาบาลตำรวจรวมทั้งเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องต้องถูก ปปช. ตรวจสอบ ดำเนินคดีฐานทุจริตต่อหน้าที่

เหล่านี้เป็นแค่พฤติกรรมฉ้อฉลอย่างคราวๆ เล็กน้อย ซึ่งหากลงรายละเอียดลงไปในทุกกรณีไม่เว้นแม้แต่การแต่งตั้งโยกย้ายเจ้าหน้าที่รัฐ นายใหญ่ก็เข้าไปมีส่วนร่วม

พฤติกรรมเหิมเกริม บ้าอำนาจ ใช้อำนาจไปในทางที่มิชอบ ผิดกฎหมาย และทำนองคลองธรรมเช่นนี้ จะไม่ยื่นยุบวันนี้แล้วจะรอให้ประเทศไทยเป็นยูเครน ๒ หรือยังไง

พุทธะอิสระ

#ยุบพรรคเพื่อไทย #การเมือง #ทักษิณ
#หลวงปู่พุทธะอิสระ #พุทธะอิสระ

——————————————–

อ่านย้อนหลัง : https://www.facebook.com/buddha.isara/posts/pfbid021mZvAqUC9imobkc3Qv9EC5TiSS3ptfKvGbEySy89BWnvVcirubZ2XCNTp1n77aGsl