ขอบคุณ ขอบใจ อนุโมทนา ลูกไทยผู้มีน้ำใจทุกคน

0
3
ขอบคุณ ขอบใจ อนุโมทนา ลูกไทยผู้มีน้ำใจทุกคน
๔ ตุลาคม ๒๕๖๔
กิจกรรมแจกมหาทานในวิกฤติน้ำท่วมในเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นเดือนอันศักดิ์สิทธิ์ เป็นเดือนที่ลูกไทยผู้มีหัวใจกตัญญูต่างรู้ซึ้งดีแก่ใจว่า ภายในเดือนตุลาคม มีเหตุการณ์สำคัญที่แผ่นดินไทยต้องสูญเสียมหาบุรุษสุดประเสริฐ ไปอย่างไม่มีวันกลับถึงสองพระองค์ นั้นก็คือพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาจุฬาลงกรณ์ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ และพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ ๙ แม้จะต่าง พ.ศ. กันก็ตาม
แต่ลูกไทยผู้มีหัวใจกตัญญูทุกคน ล้วนต่างรู้สึกดุจเดียวกันก็คือ ต้องเพียรพยายามประกอบคุณงามความดี เพื่อองค์พ่อทั้งสอง
เฉกเช่นเดียวกับลูกหลานครอบครัวธรรมอิสระทุกคน ต่างก็ระลึกรู้อยู่เต็มอกว่า เดือนตุลาคม ต้องเป็นเดือนของการมุ่งมั่น หมั่นเพียร พยายามละชั่ว ทำดี เพื่อน้อมถวายเป็นราชพลี ต่อองค์พ่อทั้งสอง ธ ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐยิ่ง
การที่พวกเรา พากันตรากตร่ำ เสียสละ ประกอบอาหารนำไปแจกจ่าย ช่วยเหลือ แก่เพื่อนร่วมชาติ ที่กำลังประสบปัญหา ทั้งภัยโควิด ภัยน้ำท่วม
นี่ถือเป็นการบำเพ็ญคุณงามความดี เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลต่อองค์พ่อทั้งสองพระองค์ ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐยิ่ง
พวกเราจักกระทำเยี่ยงนี้ทุกสัปดาห์ตลอดเดือนตุลาคม
เช่นเดียวกับวันอาทิตย์ที่ ๓ ตุลาคม ๒๕๖๔ พวกเราได้นำข้าวสุก ขนมสด และข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมน้ำดื่มน้ำใจ ไปมอบให้แก่พี่น้อง หมู่ ๑-๔ ตำบลพุคา อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ผู้ประสบภัยน้ำท่วม จำนวน ๘๐๐ ชุด ทั้งบ้านเรือน เทือกสวนไร่นา ล้วนเสียหายหมด ดังที่ปรากฏตามภาพ
ซึ่งคงต้องใช้เวลาอีกไม่ต่ำกว่า ๑๕ วัน น้ำน่าจะลด
และในวันพุธที่ ๖ ตุลาคม ๒๕๖๔ เราก็จะนำข้าวสาร อาหารแห้ง ข้าวสุก ขนมสด ไปมอบให้กับพี่น้องชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่วนจะเป็นอำเภออะไรนั้น จะแจ้งให้ทราบกันอีกที
พุทธะอิสระ