ถามมา ตอบไป : สรุปที่คนในประเทศนี้เขาต่อสู้กันมาถึง 19 ปี นอกจากจะไม่ชนะแล้ว มาวันนี้ระบบทักษิณยังยกระดับสถานภาพของตนให้กลายเป็นเครื่องมือของผู้มีอำนาจในบ้านเมืองนี้ไปเสียอีก แล้วพันธมิตรประชาชนกับ กปปส. จะอยู่กันอย่างไร

0
65

ถามมา ตอบไป : สรุปที่คนในประเทศนี้เขาต่อสู้กันมาถึง ๑๙ ปี นอกจากจะไม่ชนะแล้ว มาวันนี้ระบบทักษิณยังยกระดับสถานภาพของตนให้กลายเป็นเครื่องมือของผู้มีอำนาจในบ้านเมืองนี้ไปเสียอีก แล้วพันธมิตรประชาชนกับ กปปส. จะอยู่กันอย่างไร
๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗

เอาไงหละทีนี้คุณสุวิทย์ ตอนนี้นายทักษิณได้กลับบ้านอย่างเท่ๆ แล้ว

แล้วที่พันธมิตรประชาชนต่อสู้มา ๑๙ ปี

กปปส. ออกมาขับไล่รัฐบาลอดีตนายกปู คนตระกูลชิน จนถึงวันนี้ ก็ล่วงเลยไปถึง ๑๐ ปี ๓ เดือน ทั้ง ๒ กรณีมีผู้คนบาดเจ็บล้มตาย ติดคุกติดตะรางไปมากมาย ไม่เว้นแม้แต่คุณสุวิทย์เอง ก็ยังมีคดีอยู่ในศาล

ทั้งสองเหตุการณ์ไม่ว่าจะเป็นพันธมิตรประชาชน และ กปปส. ยกมาอ้างในการต่อสู้ว่า เพื่อกำจัดระบบทักษิณ

สรุปที่คนในประเทศนี้เขาต่อสู้กันมาถึง ๑๙ ปี

นอกจากจะไม่ชนะแล้ว มาวันนี้ระบบทักษิณยังยกระดับสถานภาพของตนให้กลายเป็นเครื่องมือของผู้มีอำนาจในบ้านเมืองนี้ไปเสียอีก

แล้วพันธมิตรประชาชนกับ กปปส. จะอยู่กันอย่างไร

คุณสุวิทย์ ช่วยอธิบายให้ฟังหน่อย เพราะรู้สึกอึดอัดเหลือเกิน

ตอบ คุณคนเคยรบ

คุณจักมาเดือดร้อนอะไรกับเขา

เขาจักกลับบ้านแบบเท่ๆ สวยๆ มันก็เป็นเรื่องของเขา

เรื่องของคุณ ของเรา คือ วันนี้จะกินอะไร พรุ่งนี้จะมีข้าวกินหรือไม่ บ้าน รถ หนี้สิน จะหาเงินที่ไหนมาผ่อนจ่าย ครอบครัวลูกหลานจะอยู่กันอย่างไร

วันนี้ พรุ่งนี้ จะตกงานหรือเปล่า จะหารายได้มาจากไหน ลูกๆ ของเราจะไปติดยา เล่นการพนัน มั่วสุมเสเพล ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพหรือไม่

ฉันว่า เอาเวลาที่มีมาคิดแก้ปัญหา เรื่องที่กล่าวมานี้ก่อนดีกว่าไหม ?

ส่วนที่พันธมิตรก็ดี กปปส. ก็ดี ต่อสู้กันมาร่วม ๑๙ ปีกับระบบทักษิณ

คุณก็พูด ก็เขียนเองว่า ต่อสู้กันมา ๑๙ ปีแล้ว มันผ่านมาแล้วนะ คุณจักมาย้ำทำ ย้ำคิดอะไรให้ปวดหัว แค่เอาตัวของเราและครอบครัวเราให้รอดในสถานการณ์ที่โลกเกิดสงคราม ภูมิรัฐศาสตร์นี้ให้มันได้ก่อน เรื่องอื่นค่อยมาว่ากันทีหลัง

ส่วนเรื่องท่านผู้มีอำนาจจะใช้บริการของระบบทักษิณ หากมันจะทำให้ชาติ บ้านเมือง สงบ ร่วม เย็น มั่นคงได้ ฉันก็ว่ามันน่าจะลองดูนะ และถ้าเห็นท่าไม่ดี ไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ เราค่อยมาว่ากันใหม่

หากเราท่านทั้งหลายยึดเอาผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก ก็คงต้องลองใช้บริการเขาดู

แต่ถ้าจักยึดถือเอาแต่อารมณ์ ความถูกใจ เช่นนั้น คุณคงจะอึดอัด ทุกข์ทรมานน่าดู เพราะในโลกนี้มันไม่มีอะไรถูกใจคุณไปเสียทุกอย่างดอกว่าไหม

ก็อย่างที่บอกว่า พันธมิตรก็ดี กปปส. ก็ดี ต่อนี้ไปต้องพยายามรักษาตัวให้อยู่ได้ อยู่รอดเอาไว้ให้ได้ เพื่อวันข้างหน้าพวกเราอาจมีอะไรสนุกๆ มาร่วมเล่นกันอีก เพื่อนาคตของชาติบ้านเมืองนี้

คุณก็แกล้งทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นสักระยะหนึ่ง รอวัน รอโอกาสที่คนพาล สันดานหยาบ กระทำการละเมิดชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เราค่อยมาว่ากันใหม่ โอเคไหม

ยังไงๆ เลือดผู้รักชาติอย่างพวกเรา มันคงจะไม่จืดจางหายไป ด้วยเหตุเพราะความไม่สบอารมณ์ ไม่ถูกใจหละกระมั่ง

วันนี้คุณก็อดทนรอเห็นความสำเร็จของความปรองดอง ดูกันไปก่อนก็แล้วกัน เข้าใจนะ

หากยังสงสัย มีปัญหาคาใจ คุยกันได้หลังไมค์นะจ๊ะ

พุทธะอิสระ

——————————————–

ลิ้งค์จาก : https://www.facebook.com/buddha.isara/posts/pfbid022jZbeTWuPVLJKZYXmU6D4CKCZuc9tFJW5T9BXDQKWZxiocMpHMY6aGqFJoGXvXarl