ขอขอบคุณ อนุโมทนา : กฐินวัดอ้อน้อยปีนี้

0
40

ขอขอบคุณ อนุโมทนา
๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๖

กฐินวัดอ้อน้อยปีนี้ช่างอบอุ่นอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของสารพัดซุ้มอาหารคาวหวานที่มีหลากหลายชนิด ที่ลูกหลานจากหลายที่ หลายจังหวัด พากันมาจัดทำอาหารเลี้ยงแก่พี่น้องที่มาร่วมงานทอดกฐินสามัคคีของวัดอ้อน้อย เป็นพันๆ คน จนวัดที่ว่ากว้าง มีพื้นที่มากมายยังดูคับแคบไปถนัดใจ

อีกทั้งปัจจัยและสิ่งของนานาชนิดที่เป็นบริขารนำมาถวายก็มากมาย

ยิ่งน้ำจิตน้ำใจก็มากมายล้นหลาม ตลอดจนบรรดาจิตอาสาทั้งหลายก็ขมีขมัน ขยันขวนขวายจัดเตรียมการงานกันอย่างไม่รู้เหน็ด ไม่รู้เหนื่อย ไม่เว้นแม้แต่คุณพระทุกๆ รูป ต่างองค์ต่างพากันตระเตรียมการงานอย่างกระวีกระวาด

เมื่อทุกคนทุกท่าน ล้วนให้การร่วมแรงร่วมใจเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เช่นนี้โดยรับผิดชอบต่อการงานที่มีและที่ทำอย่างเต็มกำลังความสามารถ

งานที่ว่าใหญ่ ก็กลายเป็นเรื่องเล็ก

งานที่ว่ายาก ก็กลายเป็นเรื่องง่ายแสนง่าย

งานที่ว่ายุ่งยาก ลำบาก ก็กลับกลายเป็นเบาสบาย ผ่อนคลาย สำเร็จลงได้ด้วยพลังสามัคคี

เช่นนี้จึงควรได้ชื่อว่า เป็นมนุษย์ที่มีคุณธรรม ทำให้เกิดคุณประโยชน์ ชีวิตก็ดูดี้ดีมีคุณค่า สังคม ครอบครัวธรรมอิสระวัดอ้อน้อยก็เลยดูเป็นครอบครัวที่มีคุณภาพไปโดยไม่ต้องโฆษณา
แต่ด้วยเพราะค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน

ความสำเร็จ สัมฤทธิ์ผลของกฐินทาน ในครั้งนี้ของอาวาสวัดอ้อน้อย ย่อมเป็นต้นแบบ ตัวอย่างที่ดี ต่อการทำภารกิจ ทำหน้าที่ และทำการงานของขบวนการดำรงชีวิตอยู่ในโลกนี้

งานของวิถีโลก โลกียะจำเป็นต้องเป็นเช่นนี้ ชีวิตดี้ดีจึงจัดเกิดขึ้นได้

ดังคำที่ว่า ไม่มีใครจะอยู่ได้ในโลกที่สับสนวุ่นวายนี้ได้ด้วยตัวคนเดียว

ขอขอบคุณ ขออนุโมทนาในกุศลเจตนาในครั้งนี้ ขอให้ทุกท่านจงรุ่งเรืองเจริญในหน้าที่ ภารกิจการงาน เจริญสุข เจริญธรรม เจริญปัญญา ทุกท่าน ทุกคน เถิด

พุทธะอิสระ

——————————————–

ลิ้งค์จาก : https://www.facebook.com/buddha.isara/posts/pfbid02zsbwvYfWsJU4RJL7szYeoCcwefcp6k8C8UqZYrxJbXYPgfeQr4cTAMp2koiadzxMl