ถามมา ตอบไป : พวกคุณมองเห็นถึงอันตรายร้ายแรงของลัทธิชังชาติ ที่พยายามแทรกซึมไปในทุกองคาพยพของสังคมไหม ?

0
43

ถามมา ตอบไป : พวกคุณมองเห็นถึงอันตรายร้ายแรงของลัทธิชังชาติ ที่พยายามแทรกซึมไปในทุกองคาพยพของสังคมไหม ?
๑๘ สิงหาคม ๒๕๖๖

ได้มีโอกาสคุยกับรองหัวหน้าพรรค พรรคหนึ่ง พูดให้ฟังถึงสิ่งที่สารพัดพรรคกำลังร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล เพื่อแก้วิกฤติชาติ และสร้างบรรยากาศแห่งความสามัคคี

ต่อมาฉันจึงถามท่านไปว่า พวกคุณมองเห็นถึงอันตรายร้ายแรงของลัทธิชังชาติ ที่พยายามแทรกซึมไปในทุกองคาพยพของสังคมไหม ?

คุณได้เห็นถึงพฤติกรรมของเด็กๆ และคนรุ่นใหม่ที่มีพฤติกรรมรุนแรงมากขึ้น มีให้เห็นไม่เว้นแต่ละวันไหม

คุณได้เห็นถึงสิ่งที่ลัทธิชังชาตินี้แบ่งงานกันทำ ประมาณว่าหัวหน้าพรรคต้องวางตัวเป็นพระเอกอยู่ตลอดเวลา

ส่วนลูกพรรคก็ทำตัวเป็นหัวหมู่ทะลวงฟัน สร้างวิวาทกรรมที่คอยทิ่มแทงบุคคลต่างๆ ในสังคมในทุกเรื่องที่เป็นประเด็นไหม ?

คุณได้เห็นถึงกลุ่มก้อนของมวลชนจัดตั้ง ที่ออกมาเคลื่อนไหวแสดงพฤติกรรมเถื่อน ถ่อยรุนแรง เพื่อสร้างค่านิยมให้แก่เยาวชน คนรุ่นใหม่หรือไม่ ?

คุณได้เห็นพฤติกรรมเลียนแบบจากความเถื่อนถ่อย ที่กลุ่มผู้ประท้วงจัดตั้งจนกลายเป็นแบบอย่างให้แก่เด็กและเยาวชน เป็นภาพข่าวทางหน้าสื่อต่างๆ และวันนี้ก็มีภาพข่าวเด็กนักเรียนหญิงตบตีกันเพียงเพื่อแย่งเด็กผู้ชาย ซึ่งมีข่าวมาตั้งแต่พวกลัทธิชังชาติเริ่มแพร่ขยายให้เห็นอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน พวกนักการเมืองอย่างพวกคุณไม่รู้สึกอะไรบ้างหรือ ?

คุณได้เห็นถึงอันตรายในด้านวัฒนธรรม ความเชื่อ ที่มันกลายเป็นความบิดเบี้ยว เพียงแค่ขอให้กูได้ดังปรารถนา แม้จะต้องไหว้บูชาผีห่าซาตาน กูก็ยอมขายวิญญาณให้ไหม ?

คุณได้เห็นถึงอันตรายของการรุกคืบเข้าไปทำลายธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพียงแค่คำว่า กระตุ้นเศรษฐกิจ จนเวลานี้ป่าไม้และสัตว์ป่าถูกรุกไล่ ทำให้สัตว์ต่างๆ ต้องออกมาหากินอยู่กับชาวบ้าน

ซึ่งแท้จริงแล้ว พื้นที่ตรงนั้นเป็นที่หากินของหมู่สัตว์มาแต่เดิม

แถมยังมีพวกนักการเมืองให้ท้ายชาวบ้านมาตลอดอย่างต่อเนื่อง พอเกิดผลกระทบทางสภาวะโลกร้อน และเงินที่หามาได้มันแก้ปัญหาได้ไหม ?

คุณได้เห็นถึงความรุกไล่เข้าไปทำร้าย กัดกร่อน บ่อนเซาะ ทำลายสถาบันหลักของชาติมาอย่างต่อเนื่องอยู่จนถึงทุกวันนี้หรือเปล่า ?

และคุณได้เห็นถึงพฤติกรรมอันตราย ร้ายกาจของลัทธิชังชาติ ซึ่งมีทั้งคนในประเทศระดับมันสมอง ครูอาจารย์ นักวิชาการอิสระ และคนต่างประเทศ ร่วมทั้งองค์กรต่างประเทศที่ทุ่มงบ ทุ่มกำลังสมอง สรรพกำลัง ให้การสนับสนุนพวกกลุ่มลัทธิชังชาตินี้ไหม ?

แม้แต่องค์กรทางศาสนาที่เคยถูกรุกไล่ ก็เข้าร่วมให้การสนับสนุน

เรื่องเหล่านี้พวกนักการเมือง และความมั่นคง ทำอะไรกันบ้าง เคยได้สำเหนียกและดำเนินการป้องกันกันบ้างไหม ?

จำคำถามเอาไว้แค่นี้ก่อนนะจ๊ะ ถามแล้วเหนื่อย

พุทธะอิสระ

——————————————–

ลิ้งค์จาก : https://www.facebook.com/buddha.isara/posts/pfbid0E2cQPn8j4Fz49jDHH4rCAMRJq8x1tGKR8KHVMXitjyTU2CZtqrg7NmFocffYxBe6l