ถามมา ตอบไป : ท่านรู้สึกอย่างไรกับรองประธานสภาออกมารีวิว โฆษณา น้ำเมายี่ห้อหนึ่ง

0
48

ถามมา ตอบไป : ท่านรู้สึกอย่างไรกับรองประธานสภาออกมารีวิว โฆษณา น้ำเมายี่ห้อหนึ่ง
๑๕ สิงหาคม ๒๕๖๖

ท่านรู้สึกอย่างไรกับรองประธานสภาออกมารีวิว โฆษณา น้ำเมายี่ห้อหนึ่ง อยากให้ท่านตอบจากวิถีของผู้ถือศีล ที่ท่านดำรงอยู่

ตอบ :

คุณๆ ทั้งหลายจะไปมุ่งหวังเอาอะไรกับนักการเมืองวัยรุ่น ผู้มีพลังของตัณหาอย่างเข้มข้น พลุ่งพลานจนระเบิดหลั่งไหลออกมาผลักดันพฤติกรรมอันไม่น่าปรารถนาและเป็นตัวอย่างไม่ดีให้แก่สังคมอยู่เป็นระยะๆ ไม่ว่าจะเป็น

สส. ทอม เมาแล้วขับรถ ไม่ยอมเป่าเครื่องวัดปริมาณเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

สส. ชาย ทำร้ายผู้หญิง

สส.หญิง นั่งไขว่ห้างยกขาพาดโต๊ะ เล่นโทรศัพท์ในขณะประชุม

หัวหน้าพรรค เซ็นรับรองบุคคลต้องห้ามให้เข้ามาสมัครรับเลือกตั้ง จนต้องมีการจัดให้เลือกตั้งใหม่ ที่จังหวัดระยอง ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าใครจะเป็นคนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายและความเสียหายที่เกิดขึ้น

สส. ชาย และพวกไปปรากฏตัวอยู่ในร้านอาหารที่มีการขายเหล้า เบียร์ในเวลาตี ๒ ครึ่ง แถมยังมีเรื่องไปรุมกระทืบคนเมา ที่เข้ามาหาเรื่อง ทั้งที่คนเมานั้นล้มลงไปแล้วก็ยังเข้าไปรุมกระทืบเขา แบบชนิดผู้มีวุฒิภาวะขั้นสูง

ล่าสุดท่านรองประธานสภาผู้ทรงเกียรติ ผู้มากไปด้วยวุฒิภาวะ ก็ออกมารีวิวโฆษณาเบียร์ตัวแรกของจังหวัดพิษณุโลก ชื่อ Phitlok Session IPA ทั้งทางเฟซบุ๊กและ Tiktok แถมยังออกมาลอยหน้าให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ได้เมาไปทำร้ายคนหรือฆ่าคน

นี่แหละคือพฤติกรรมของผู้มากไปด้วยพลังตัณหา ที่พลุ่งพลานจนมันระเบิดออกมา ทำให้เกิดกิริยาที่วิปริต ผิดแผกโดยไม่มีสติยับยั้งชั่งใจ ยึดเอาอารมณ์กูเป็นใหญ่ โดยไม่ใส่ใจถึงหลักการ และเหตุผลใดๆ

นี่ก็ยังไม่รู้เลยว่า จะแสดงพฤติกรรมอันสุดจะคาดเดาแบบวิปริตชนิดใดที่จะแสดงออกมากันอีก

ฉันล่ะแปลกใจไปกับคำถามของคุณจริงๆ

คุณจะมาบ่นหาพระแสงอะไร ก็พวกคุณไม่ใช่หรือที่ไปเลือกพวกเขาเข้ามา เพราะฉะนั้นการกระทำของบุคคล และพรรคที่พวกคุณไปเลือกพวกเขาเข้ามา พวกคุณก็ไม่มีสิทธิ์จะปฏิเสธความรับผิดชอบต่อพฤติกรรมของคนและพรรคที่คุณเลือก

ทนๆ ไปหน่อยเถิดคุณ อย่าคิดมากเดี๋ยวเด็กๆ ก็เลิกเล่น เลิกซนแล้ว

พุทธะอิสระ

——————————————–

ลิ้งค์จาก : https://www.facebook.com/buddha.isara/posts/pfbid0FU9yw7b1jv1stSTSKB4RLkwXhtDCsxffNQKFqPuhSL5XgyQ4VNNzmrqXs6VgDHtUl