อ้าวไหนว่าเป็นประชาธิปไตยไง

0
66

อ้าวไหนว่าเป็นประชาธิปไตยไง
๒๑ กรกฎาคม ๒๕๖๖

*************************

ChiRatha GarFiiew :
หลวงปู่ต้องการอะไรค่ะ เหมือนส่อเสียดให้เกิดความแตกแยก บุคคลที่เรียกตัวเองว่าคนดี รักชาติ ศาสนา สถาบัน เขาทำกันแบบนี้เหรอค่ะ รบกวนสิบถามเพื่อเป็นความรู้ค่ะ จะได้นำไปปรับใช้ได้แบบนี้เลย พูดให้คนอื่นดูแย่แบบนี้รึค่ะที่เรียกว่าดี

**************************

คุณเป็นไรมากไหมเนี่ย

ทีคนอื่นเขาเห็นต่าง พวกด้อมส้มก็ไปรุมด่า รุมจิกเขา ถึงขนาดขู่อาฆาต ประกาศบอยคอตในอาชีพที่เขาทำ และครอบครัวเขา ด้อมส้มของพวกคุณก็ไปตามจองล้างจองผลาญ ด่าว่าเขาอย่างชนิดผีไม่เผา เงาไม่เหยียบ

แบบนี้ไม่เรียกว่าแตกแยกดอกหรือ

พอพุทธะอิสระนำเอาความจริงออกมาโพสต์ มาเขียนวิจารณ์ให้สังคมได้เห็นถึงความปลิ้นปล้อนกะล่อนของว่าที่นายกทิพย์ของพวกด้อมส้ม

ซึ่งโดยสถานภาพของว่าที่ผู้นำประเทศแล้วจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเป็นแบบอย่างอันดีให้แก่ประชาชน เยาวชนคนในชาติ

แต่สิ่งที่ทาน้อยของคุณทำไม่มีสาระอะไรให้คนในชาติ หยิบยกเอามาเป็นแบบอย่างได้เลย แม้แต่เรื่องเดียว

ไม่ว่าจะเป็นชีวิตส่วนตัว ก็ชอบพูดโกหก พูดส่งเดช แบบไม่รับผิดชอบ แม้แต่เรื่องงานศพของพ่อตัวเอง หรือไม่ก็ปากพล่อย พูดส่งเดชว่าไทยมีทหารมากกว่าสหรัฐฯ เป็นเหตุผลที่จะต้องลดขนาดกองทัพขณะหาเสียง

ด้านชีวิตครอบครัวก็ยิ่งไม่สามารถจะนำมาเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคมครอบครัวได้ เพราะทำร้ายได้แม้กระทั่งเมียตัวเอง

ด้านชีวิตของผู้บริหารธุรกิจ ก็บริหารจนติดลบเป็นหนี้เป็นสิ้น เข้าข่ายจวนเจียนจะล้มละลาย

ด้านชีวิตนักการเมืองก็พูดยุยงปลุกปั่น ส่งสัญญาณให้พวกด้อมส้มออกมาสร้างความแตกแยก เมื่อเห็นว่าตนจะพ่ายแพ้ในการโหวต ก็ออกมาแถลงการณ์ยุยง ปลุกปั่น ให้ด้อมส้มลุกขึ้นมาร่วมสู้ จนถึงขนาดพรรคร่วมต้องออกมาให้สัมภาษณ์ว่า แถลงการณ์ของหัวหน้าพรรคก้าวไกลไม่เกี่ยวอะไรกับ ๗ พรรคที่เหลือ

แม้ที่สุดหลังจากตนแพ้โหวต ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ สส. แล้วทั้งยังสั่งให้ทำหนังสือชี้แจงต่อศาลภายใน ๑๕ วัน

ทาน้อยของพวกคุณก็ยังไม่ทำตามมารยาทของผู้ตกเป็นผู้ต้องหายังออกมาโพสต์แก้ตัว แก้ต่าง เรียกคะแนนสงสารให้แก่ตนเอง

แบบชนิดเอาสีข้างเข้าสี แถกไปแบบหน้าด้านๆ

ทั้งที่คนอื่น คดีอื่นๆ ที่เคยถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ก็ไม่มีผู้ต้องหาคนไหนเขาทำผิดมารยาท แสดงกิริยาอาการ พฤติกรรมละเมิดอำนาจศาลแบบคนไส้กลวง ขาดวุฒิภาวะอย่างหัวหน้าพรรคก้าวไกลของคุณเลยแม้แต่คนเดียว

พฤติกรรมแบบนี้ล่ะหรือ จะเข้ามาบริหารบ้านเมืองนี้

หากทุกคนที่ตกเป็นผู้ต้องหา แล้วทำแบบนายกรัฐมนตรีทิพย์ของคุณ คุณก็ลองเอาสมองที่มีอยู่ ซึ่งฉันก็ไม่แน่ใจว่าคุณมีอยู่มากน้อยขนาดไหน

คิดดูซิว่า บ้านเมืองนี้มันจะเกิดอะไรขึ้น

ถามคุณบ้างว่า ประเทศนี้วันๆ หนึ่งมีผู้ตกเป็นผู้ต้องหาและเป็นคดีอยู่ในชั้นศาลมากมาย มีผู้ต้องหาคนไหนบ้างที่เขาทำพฤติกรรมอย่างนายพิทาน้อยของคุณ

คิดซิคิด วิเคราะห์ แยกแยะ พิจารณาดูรอบๆ ตัวทั้งใกล้และไกล อย่าปล่อยให้สติปัญญาอันอับจนอยู่แต่ความลุ่มหลงไปกับภาพมายา ที่นักการเมืองสายล้มเจ้าแสดงให้คุณดู แล้วไปหลงเชื่อเขาโดยไม่พิจารณา

และการที่ใครก็ตามเอาความจริงมาพูด มาโพสต์ให้คุณเห็น แบบนี้คุณกลับเรียกว่า เป็นคนสร้างความแตกแยกซะอย่างงั้น

แล้วไอ้ที่ตะโกนด่าสถาบัน ตะโกนด่าศาล ด่า สว. ด่าคนเห็นต่างนั้น พวกคุณเรียกว่าอะไร ช่วยอธิบายมาให้ฉันรู้หน่อยเพื่อจะได้เอามาทำกับพวกคุณบ้าง หากคุณเห็นว่ามันเป็นเรื่องดีๆ

ส่วนไอ้ที่คุณเขียนมาว่า การพูดให้คนอื่นดูแย่นั้น

ฉันก็ไม่เข้าใจวิธีคิดของด้อมส้มอย่างพวกคุณจริงๆ นะว่า

การเอาความจริงมาพูด มาโพสต์ มันทำให้คนที่ชอบอ้างว่าเป็นผู้มีวุฒิภาวะมันแย่ลงตรงไหน

หรือไอ้คำโพทนาว่า ตนเป็นผู้มีวุฒิภาวะนั้น คือการโกหกอีกเช่นเคย

คนที่เขามีวุฒิภาวะนั้น เขาไม่กลัวความจริงกันดอก เว้นเสียแต่ว่าไม่มีและไม่รู้จักคำว่า วุฒิภาวะเลยจริงๆ ว่ามันหมายความว่าอะไร

วันนี้ฉันเลยนำเอาความหมายของคำว่า วุฒิภาวะ มาอธิบายให้คุณรู้เผื่อคุณจะได้รับรู้ว่า ไอ้พฤติกรรมที่ชอบโกหก ทำร้ายเมีย ยุยงปลุกปั่นให้ลูกชาวบ้านต้องออกมาประท้วง มาชุมนุมด่าสถาบัน ด่าคนอื่น แบบนี้คือคนมีวุฒิภาวะจริงหรือ

วุฒิภาวะ คือ ความสามารถในการยับยั้งชั่งใจหรือควบคุมอารมณ์ความต้องการของตนเอง ภาวะที่ได้รับการพัฒนาเต็มบริบูรณ์ ทำให้บุคคลมีคุณสมบัติ คุณภาพเต็มตัวในด้านบุคลิกภาพและพฤติกรรมด้านอารมณ์

คุณเคยได้ยินคำว่า

ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ

เลวระยำอยู่ที่ทำตัวไหม

ขอบคุณนะที่เขียนมาให้ฉันได้เปิดแผลทาน้อยให้กว้างขึ้น ว่างๆ ก็เขียนมาให้ฉันเปิดแผลให้กว้างมากกว่าเดิมนะจ๊ะ

พุทธะอิสระ

——————————————–

ลิ้งค์จาก : https://www.facebook.com/buddha.isara/posts/pfbid03qYr81CcpC7KBKLPYpc7tfdArmEspHjaoecNpwFE71djXqmqDEsXXHUzmYYiCW3al