การประชุมกลุ่มเอเปคที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ ประสบความสำเร็จอย่างเกินคาด

0
9

การประชุมกลุ่มเอเปคที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ ประสบความสำเร็จอย่างเกินคาด
๒๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๕

ทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม การลงทุน และความมั่นคง

ขนาดแค่ผู้นำและคณะติดตามของแต่ละประเทศมาประชุมกันตั้งแต่ต้นปีจนถึงวันประชุมใหญ่ ก็มีเงินไหลเข้ามาใช้จ่ายในประเทศถึง ๗-๘ พันล้านบาท

นี่ยังไม่ได้รวมถึงข้อตกลงที่อีกหลายประเทศจะเข้ามาลงทุน ทั้งด้านโรงกลั่นน้ำมัน อุตสาหกรรมรถไฟฟ้า เทคโนโลยีในด้านพลังงานและอื่นๆ อีกเป็นหมื่นล้าน

หากจะนับรวมการท่องเที่ยวที่ผู้นำประเทศได้เข้ามาเห็นศักยภาพของไทย และพร้อมที่จะไปกระตุ้นชักชวนให้คนของเขาเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทย

เม็ดเงินมหาศาลก็จะหลั่งไหลเข้ามาสู่กระเป๋าคนไทยทุกคนอย่างมากมายมหาศาล

ความสำเร็จในครั้งนี้ล้วนมาจากฝีมือของนายกลุงตู่ และคณะรัฐบาลพร้อมเอกชน ที่ได้ร่วมไม้ร่วมมือกันทำให้ประเทศไทย มีหน้ามีตามีชื่อเสียงในเวทีโลก รวมทั้งผลงานในการป้องกันรักษาโควิดระบาด จนองค์กรอนามัยโลกยกย่องให้การบริหารจัดการของไทย กลายเป็นต้นแบบของทุกประเทศในโลก

นี่ยังไม่นับรวมถึงสิ่งที่ลุงตู่และคณะรัฐบาลได้ทำเอาไว้ให้แก่แผ่นดินอย่างมากมายมหาศาล

คงจะเป็นข้อบ่งชี้ถึงการเลือกตั้งที่จะมาถึงในปีหน้าว่า หากต้องการให้ประเทศเดินหน้าไปตามแผนพัฒนาประเทศตามที่คณะรัฐบาลชุดนี้ได้วางไว้ หากต้องการให้นักท่องเที่ยวจีนและเม็ดเงินลงทุนของประเทศซาอุฯ หลั่งไหลเข้ามา ก็คงต้องเลือกลุงตู่ให้เข้ามาบริหารบ้านเมือง

ต่อไปแม้จะมีเวลาเหลือแค่ ๒ ปีหลังเลือกตั้ง ก็เกินพอที่จะสืบสานต่อยอดงานที่เหลือ ให้เกิดความมั่งคั่ง และมั่นคงแก่ทุกคนในชาติ

แต่หากจะขับไล่นักลงทุนของจีน ซาอุฯ รัสเซีย ให้พ้นออกไปจากคนไทย ประเทศไทย ก็จงเลือกนายธนาธร และพวกพันธมิตรของนายธนาธร ที่ประกาศปกป้องใต้หวัน และเปิดประเทศรับผู้ลี้ภัยจากพม่า ขึ้นอยู่ที่ว่าคนไทยผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจะคิดยาวหรือคิดสั้น

แต่อย่าให้เหมือนกับการเลือกผู้ว่ากรุงเทพก็แล้วกัน แล้วจะมานั่งช้ำใจอย่างทุกวันนี้

พุทธะอิสระ

——————————————–

ลิ้งค์จาก : https://www.facebook.com/buddha.isara/posts/pfbid0NgHCvECdfTzUwha98vF1aN8v16a7xXFo4A9cCuuPsKzgDt72PrWsaHAeHLLbbBXkl