เรื่องบังเอิญไม่มีในโลก

0
232

เรื่องบังเอิญไม่มีในโลก
๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๕

กะว่าจะเขียนหลังจากประชุมเอเปค เพราะกลัวจะเสียบรรยากาศในการประชุม แต่พอเห็นพวกสามกีบ ออกมากระเหี้ยนกระหือรืออยากจะล้มการประชุมเอเปค เลยต้องเขียนเตือนสติให้พวกสามกีบได้รู้ว่า กำลังรับใช้โจรอยู่หรือเปล่า

เรามาเริ่มกันเลยก็แล้วกัน

สหรัฐฯ ขอเจรจาซื้อน้ำมันแก่อิหร่าน พออิหร่านไม่ขายให้ ต่อมาก็เกิดม็อบออกมาขับไล่รัฐบาล หลังจากการเสียชีวิตของนักศึกษาหญิง ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจศีลธรรมควบคุมตัวไว้ในกรุงเตหะราน จากข้อกล่าวหาละเมิดกฎที่เข้มงวดของอิหร่านที่กำหนดให้ผู้หญิงต้องสวมฮิญาบหรือผ้าคลุมศีรษะปกคลุมผม

เวลาต่อมาโจ ไบเดน เดินทางไปซาอุดีอาระเบีย เพื่อขอเจรจาให้ซาอุฯ เพิ่มปริมาณการผลิตน้ำมันให้มากขึ้น

ต่อมามีการประชุมกลุ่มโอเปก ประเทศผู้ผลิตน้ำมันลงมติปฏิเสธ ที่จะเพิ่มกำลังการผลิต ด้วยข้ออ้าง ปล่อยให้เป็นไปตามกลไกลการตลาด

เจ้าชายซาอุฯ ออกมาแถลงการณ์ถึงผลประชุมว่า ไม่เพิ่มกำลังการผลิต

สหรัฐฯ โดยนายโจ ไบเดน ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อว่า จักต้องหามาตราการควบคุมราคาพลังงานของตลาดและลดความสัมพันธ์แก่ซาอุฯ

ในเวลาต่อมาประเทศซาอุฯ ก็เกิดม็อบนักศึกษาในมหาวิทยาลัยต่างๆ ขอซาอุฯ ก็พากันประท้วงทั้งราชวงศ์และรัฐบาลซาอุฯ ทันที

ตุรกี หลังจากรับเป็นตัวกลางขายพลังงานของรัสเซียให้แก่ชาติยุโรปก็โดนลอบวางระเบิดที่เมืองหลวงนครอิสตันบูลจากฝีมือผู้ก่อการร้ายชาวเคิร์ด YPG ในซีเรีย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสหรัฐฯ ในอดีตที่ผ่านมา ล่าสุดสหรัฐฯ ก็ทำทีออกแถลงการณ์เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ตุรกีประกาศไม่ยอมรับสารแสดงความเสียใจจากสหรัฐฯ (เพราะเขารู้ว่าการวางระเบิดครั้งนี้ใครอยู่เบื้องหลัง)

ทีนี้เราลองมามองย้อนหลังไปดูอดีตของพวกมหาโจรปล้นชาติ พวกตะวันออกกลางดูบ้าง ๒๐ มีนาคม ๒๕๔๖ สหรัฐฯ อังกฤษ ออสเตรเลีย ร่วมรุมยำอิรักด้วยการยัดข้อหาว่า เป็นประเทศผู้ก่อการร้าย และมีอาวุธร้ายแรงในครอบครอง พร้อมทั้งจับครอบครัวของซัดดัมประหารชีวิต แล้วก็เข้ายึดครองทรัพย์สมบัติของเขา และบ่อน้ำมันของอิรัก

มาถึงวันนี้ยังหาอาวุธร้ายแรงที่พวกมหาโจรกล่าวหาไม่เจอ

ล่าสุดประธานาธิบดีของอิรักคนใหม่ ออกมาแถลงข่าวว่า

รายได้ที่อิรักขายน้ำมันได้ถูกสหรัฐฯ ปล้นไป ๑ ล้านล้านดอลลาร์หรือ ๓๐ ล้านล้านบาท พวกเขากำลังออกกฎหมายทวงเงินคืนจากประเทศที่ปล้นเงินและสมบัติของอิรักไป

และเมื่อไม่นานมานี้ สำนักข่าว Sputnik News ได้รายงานว่า กองกำลังของสหรัฐฯ และพันธมิตรชาวเคิร์ดในซีเรียได้เข้าปล้นเรือบรรทุกน้ำมันและรถบรรทุกน้ำมันอีก ๙๔ ลำ ซึ่งมีน้ำมันที่บรรทุกอยู่เต็มทุกลำ

สิ่งของทั้งหมดนี้ถูกขนย้ายเข้าไปชายแดนอิรักโดยมีกองกำลังของสหรัฐฯ คุ้มกัน

ล่าสุดของล่าสุด รัฐมนตรีพลังงานของสหรัฐฯ ออกมาประกาศว่าจะให้รัสเซียลดราคาค่าพลังงานที่ขายให้สหรัฐฯ เพราะมันแพงเกินจริง

(อ้าวไหนว่า ประกาศคว่ำบาตรเขาแล้วไง ทำไมยังแอบซื้อกันอยู่อีกหรือ หรือลืมไปว่า ได้เคยประกาศคว่ำบาตรเขาไว้)

อีกทั้งเจ้าหน้าที่ระดับสูงในวอชิงตันออกมายอมรับว่า สหรัฐฯ มีกองกำลังอยู่ในซีเรียและอิรัก “ก็เพื่อน้ำมันเท่านั้น”

ทีนี้มามองประเทศไทยดูบ้างหลังจากนายกรัฐมนตรีของไทยไปร่วมประชุมสุดยอดกลุ่มอาเซียน โดยมีนายโจ ไบเดน มาร่วมประชุมด้วย

พอนายกไทยกลับมาถึงไทย รุ่งขึ้นเกิดปัญหาความรุนแรงภาคใต้ ถึงขนาดทำให้ สิบเอก อภิสิทธิ์ หมัดสกุล ได้รับบาดเจ็บขาหัก และ ร้อยเอก ชินดนัย แร่ทอง เสียชีวิต

วันต่อมากลุ่มที่เรียกตัวเองว่า คณะราษฎร ออกมาประกาศจัดชุมนุมโดยใช้ชื่อการชุมนุมครั้งนี้ว่า “กลุ่มราษฎรหยุด APEC 2022”

งานนี้มีองค์กรระหว่างประเทศอยู่เบื้องหลัง และบางส่วนก็เข้าร่วมด้วย เช่น องค์กรสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศหรือที่เรียกกันว่า แอมเนสตี้

ได้ยินว่า งานนี้บรรดาแกนนำได้รับการเลี้ยงดูปูเสื่อกันอย่างเต็มทีทั้งอาหารการกิน เหล้ายาปลาปิ้ง เงินทองมีใช้อย่างเต็มกอบเต็มคำ

เอ..เอ..แล้วใครเป็นนายทุนหว้า

ถึงเวลาแล้วหรือยังที่คนไทยจะลุกขึ้นขับไล่ไอ้องค์กรระหว่างประเทศ ที่เข้ามาแทรกแซงกิจการภายในของไทย หรือคนไทยจะปล่อยให้มันเข้ามายุยง ปลุกปั่น บ่อนทำลายความสงบสุขของประเทศอยู่เช่นนี้

หากจะพากันคิดว่า ปล่อยมันไป เดียวมันก็เหนื่อย มันก็เลิกไปเอง

ฉันจะบอกให้ว่า คุณอย่าได้หวังเลย หากพวกเขาไม่บรรลุวัตถุประสงค์ในการทำลานรากเหง้าและสถาบันหลักของชาติเราให้พินาศแล้ว มันไม่หยุดง่ายๆ ดอก

ดูตัวอย่างที่พวกมันทำต่อประเทศอื่นๆ ซิ

พุทธะอิสระ

——————————————–

ลิ้งค์จาก : https://www.facebook.com/buddha.isara/posts/pfbid0265hTN3bChv9yjX8tj1hRwiK8bgKmwNBb5s4T7C8AnNG7x8fPgy6ogGYS59edLhibl