พุทธะอิสระขึ้นเขาเข้าป่าเสื่อมโทรมเพื่อปลูกต้นไม้ แต่พวกเผ่าพันธุ์ผีบุญมันขึ้นเขาเข้าป่าเพื่อแผ้วถางปลูกคฤหาสน์หรู

0
193

ข่าวว่าดีเอสไอนำกำลังบุกค้นไล่ล่าสมีขี้โย เจ้าลัทธิผีบุญผู้หนีคดีไปที่คฤหาสน์หรู บนยอดเขาควนโต๊ะหลา และเขาแหลมซำ บ้านดีเตะ บ้านเจ้าชั่ว ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา

คฤหาสน์หรูแห่งนี้ตั้งอยู่บนยอดเขาในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ข่าวว่าไม่ได้ตัวสมีขี้โย แต่ได้ของแถมคือคดีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวน โดยเฉพาะบนยอดเขาที่ไม่สามารถออกเอกสารสิทธิ์ใดๆ ได้

ที่น่าสนใจคือ คฤหาสน์หรูแห่งนี้มันเป็นของศิษย์เอกสำนักลัทธิผีบุญ ซึ่งเป็นเจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของประเทศ และขายต่อให้นักธุรกิจชื่อดัง ซึ่งก็เป็นสาวกของลัทธิผีบุญเช่นกัน

ที่หยิบเรื่องนี้ขึ้นมาเล่าเพื่อให้พวกสมองน้อยที่ชอบเข้ามาด่าพุทธะอิสระว่าบุกรุกพื้นที่ป่า

ทั้งที่ชั่วชีวิตของพุทธะอิสระเข้าป่าเพื่อปลูกต้นไม้บนพื้นที่ป่าเสื่อมโทรม ขึ้นเขาก็เพราะต้องการจะรักษาป่าต้นน้ำ

แต่ก็ถูกพวกสมองน้อยพากันก่นด่า ไปแจ้งความให้ดีเอสไอมาเอาผิด

สุดท้ายความจริงย่อมชนะความเท็จ ทั้งป่าไม้และดีเอสไอลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง และสอบปากคำชาวบ้านใกล้เคียง ผลปรากฏดังที่พุทธะอิสระพูดคือ ไม่มีการบุกรุกตัดไม้ทำลายป่า แต่เป็นการปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่ป่า เพื่อรักษาเขตป่าต้นน้ำ

ที่พวกลัทธิผีบุญ เอาแต่บุกรุกป่า บุกรุกที่สาธารณะ เพื่อปลูกคฤหาสน์ ปลูกโรงแรม ทำบ้านจัดสรร กลับไม่มีพวกลิ่วล้อลัทธิผีบุญหรือพวกสมองน้อยซักคน เดินไปแจ้งความให้เอาผิดใดๆ เลย

รวมความว่า หากพวกกูทำ แม้ป่าไม้จะฉิบหายไปกี่ร้อยกี่พันไร่ ที่สาธารณะถูกบุกรุกยึดครองไปกี่พันไร่ บ้านเมืองจะฉิบหายไปขนาดไหน คนเผ่าพันธุ์ผีบุญพวกนี้มันไม่เคยออกมาโวยวายเลย เพราะมันคือ “อ้วกเอียวอัน” นั่นเอง

พุทธะอิสระ