๑๐๐ คำพูด ไม่เท่า ๒ ตาเห็น ๑๐๐ ตาเห็น ไม่เท่า ๒ มือคลำ ๑๐๐ มือคลำ ไม่เท่าลงมือทำ

0
2298

ฉันได้รับจดหมายเวียนแจ้งให้ทราบโดยไม่บอกที่มาแต่น่าจะมาจากสาวกทาสทำจนตัวตาย เนื้อหาในจดหมายเวียนเขาพยายามจะอธิบายความตามสำนวนของคนที่ไม่รู้สำนึกตนเอง โดยมีประเด็นที่เขาตั้งสมมุติฐานในภาษาทำจนตัวตายของพวกเขาอยู่ ๔ ประเด็น

๑. ผู้รับต้องรู้ก่อนว่าทรัพย์สินนั้นผิดกฎหมายแล้วยังรับไว้
๒. มีเจตนาต้องการเองที่จะรับทรัพย์สินเป็นของส่วนตัว
๓. ทรัพย์สินนั้นได้ตกเป็นของผู้รับ
๔. มีการร่วมกระทำความผิด

และข้อความในจดหมายช่วงหนึ่งเขาอ้างว่าพระธัมมชโย สมเด็จช่วง เป็นเจ้าพนักงานของรัฐที่มีหน้าที่ในการรับประเคน รับบริจาค
เอ้า ท่านทั้งหลาย เมื่อสองคนที่กล่าวมานี้สาวกเขายืนยันมาว่าลูกพี่ทั้งสองของเขามีหน้าที่รับประเคน รับบริจาค เช่นนั้นพวกเราเอาสังฆทานชุดใหญ่ไปบริจาคให้แกหน่อยดีไหม

หรือไม่ก็ลดความร้อนแรงลงหน่อย เอาแค่หลักตัดสินพระธรรมวินัย ๘ ประการของพระพุทธเจ้าไปถวายให้อ่านหน่อย เพราะสาวกของแกเขียนจดหมายเวียนแจ้งมาว่าลูกพี่เขามีหน้าที่รับประเคน รับบริจาค

พวกนี้มันรู้ธรรมรู้วินัยไหม มันเป็นพวกลัทธิไหนกัน ขนาดผ้ากฐินพระพุทธเจ้ายังมีพระวินัยกำหนดคุณสมบัติของผ้าที่ภิกษุสงฆ์ควรจะรับและไม่ควรรับเอาไว้ ดังมีรายละเอียดว่า
—————————————–

พระไตรปิฎก เล่มที่ ๕ พระวินัยปิฎก เล่มที่ ๕
มหาวรรค ภาค ๒
กฐินไม่เป็นอันกราน
[๙๗] ดูกรภิกษุทั้งหลาย อย่างไรเล่า กฐินไม่เป็นอันกราน คือ:-
๑. กฐินไม่เป็นอันกราน ด้วยอาการเพียงขีดรอย
๒. กฐินไม่เป็นอันกราน ด้วยอาการเพียงซักผ้า
๓. กฐินไม่เป็นอันกราน ด้วยอาการเพียงกะผ้า
๔. กฐินไม่เป็นอันกราน ด้วยอาการเพียงตัดผ้า
๕. กฐินไม่เป็นอันกราน ด้วยอาการเพียงเนาผ้า
๖. กฐินไม่เป็นอันกราน ด้วยอาการเพียงเย็บด้น
๗. กฐินไม่เป็นอันกราน ด้วยอาการเพียงทำลูกดุม
๘. กฐินไม่เป็นอันกราน ด้วยอาการเพียงทำรังดุม
๙. กฐินไม่เป็นอันกราน ด้วยอาการเพียงประกอบผ้าอนุวาต
๑๐. กฐินไม่เป็นอันกราน ด้วยอาการเพียงประกอบผ้าอนุวาตด้านหน้า
๑๑. กฐินไม่เป็นอันกราน ด้วยอาการเพียงดามผ้า
๑๒. กฐินไม่เป็นอันกราน ด้วยอาการเพียงย้อมเป็นสีหม่นเท่านั้น
๑๓. กฐินไม่เป็นอันกราน ด้วยผ้าที่ทำนิมิตได้มา
๑๔. กฐินไม่เป็นอันกราน ด้วยผ้าที่พูดเลียบเคียงได้มา
๑๕. กฐินไม่เป็นอันกราน ด้วยผ้าที่ยืมเขามา
๑๖. กฐินไม่เป็นอันกราน ด้วยผ้าที่เก็บไว้ค้างคืน
๑๗. กฐินไม่เป็นอันกราน ด้วยผ้าที่เป็นนิสสัคคีย์
๑๘. กฐินไม่เป็นอันกราน ด้วยผ้าที่มิได้ทำกัปปะพินทุ
๑๙. กฐินไม่เป็นอันกราน เว้นจากผ้าสังฆาฏิเสีย
๒๐. กฐินไม่เป็นอันกราน เว้นจากผ้าอุตราสงค์เสีย
๒๑. กฐินไม่เป็นอันกราน เว้นจากผ้าอันตรวาสกเสีย
๒๒. กฐินไม่เป็นอันกราน เว้นจากจีวรมีขันธ์ ๕ หรือเกิน ๕ ซึ่งตัดดีแล้ว ทำให้มีมณฑลเสร็จในวันนั้น
๒๓. กฐินไม่เป็นอันกราน เว้นจากการกรานแห่งบุคคล
๒๔. กฐินไม่เป็นอันกรานโดยชอบ ถ้าภิกษุผู้อยู่นอกสีมาอนุโมทนากฐินนั้น แม้อย่างนี้ กฐินก็ชื่อว่าไม่เป็นอันกราน.
ดูกรภิกษุทั้งหลาย อย่างนี้แล กฐินไม่เป็นอันกราน.
กฐินเป็นอันกราน

[๙๘] ดูกรภิกษุทั้งหลาย อย่างไรเล่า กฐินเป็นอันกราน คือ:-
๑. กฐินเป็นอันกราน ด้วยผ้าใหม่
๒. กฐินเป็นอันกราน ด้วยผ้าเทียมใหม่
๓. กฐินเป็นอันกราน ด้วยผ้าเก่า
๔. กฐินเป็นอันกราน ด้วยผ้าบังสุกุล
๕. กฐินเป็นอันกราน ด้วยผ้าที่ตกตามร้าน
๖. กฐินเป็นอันกราน ด้วยผ้าที่ไม่ได้ทำนิมิตได้มา
๗. กฐินเป็นอันกราน ด้วยผ้าที่ไม่ได้พูดเลียบเคียงได้มา
๘. กฐินเป็นอันกราน ด้วยผ้าที่ไม่ได้ยืมเขามา
๙. กฐินเป็นอันกราน ด้วยผ้าที่ไม่ได้เก็บไว้ค้างคืน
๑๐. กฐินเป็นอันกราน ด้วยผ้าที่ไม่ได้เป็นนิสสัคคีย์
๑๑. กฐินเป็นอันกราน ด้วยผ้าที่ทำกัปปะพินทุแล้ว
๑๒. กฐินเป็นอันกราน ด้วยผ้าสังฆาฏิ
๑๓. กฐินเป็นอันกราน ด้วยผ้าอุตราสงค์
๑๔. กฐินเป็นอันกราน ด้วยผ้าอันตรวาสก
๑๕. กฐินเป็นอันกราน ด้วยจีวรมีขันธ์ ๕ หรือเกิน ๕ ซึ่งตัดดีแล้ว ทำให้มีมณฑลเสร็จในวันนั้น
๑๖. กฐินเป็นอันกราน เพราะการแห่งบุคคล
๑๗. กฐินเป็นอันกราน ถ้าภิกษุอยู่ในสีมาอนุโมทนากฐินนั้น แม้อย่างนี้ กฐินก็ชื่อว่าเป็นอันกราน.
ดูกรภิกษุทั้งหลาย อย่างนี้แล กฐินเป็นอันกราน.
—————————————–

และแม้เวลาพระสวดให้ ผ้ายังต้องตรวจสอบดูว่าผ้าที่ชาวบ้านเขามาถวายถูกต้องตามหลักธรรมวินัยหรือเปล่า เป็นผ้าที่ขโมยใครมาหรือไม่ ผ้านี้มีพันธะกับใครๆ หรือไม่ แล้วพระผู้สวดจึงจะเข้ามาประกาศรับรองต่อหน้าพระสงฆ์ว่า ผ้านี้บริสุทธิ์ดุจเลื่อนลอยมาในนภากาศ

การที่พวกสาวกทาสลัทธิทำจนตัวตายเขียนจดหมายเวียนแจ้งยืนยันว่าธัมมชโยและสมเด็จช่วงมีหน้าที่รับประเคน รับบริจาคเท่านั้น อย่างนี้พุทธะอิสระคงต้องจัดสังฆทานถังขี้ไปถวายอีกซักครั้ง ดูซิว่าจะออกมารับไหม

อีกทั้งการที่พวกสาวกทาสอลัชชีพยายามทำหนังสือเวียนแจ้งความบริสุทธิ์ของเจ้าลัทธิและสมเด็จช่วงไปทั่วแผ่นดินนี้ คงไม่สามารถพิสูจน์ได้ทางกระบวนการยุติธรรมดอก เพียงแค่ต้องการทำให้สังคมไขว้เขว บิดเบือนความจริง แก้ตัวไปเรื่อยๆ พฤติกรรมเช่นนี้มันไม่ต่างอะไรกับพวกโจรห้าร้อยที่ไม่เคยยอมรับความผิด

เรื่องของเรื่องมันมีแค่เจ้าลัทธิออกมาพิสูจน์ตัวเองตามกระบวนการยุติธรรมเหมือนกับชาวโลกเขา เท่านี้ก็จบ อย่าพยายามโกหกตลบตะแลงบิดเบือนสร้างเรื่องให้ชาวบ้านเขาเข้าใจผิดอีกเลย มันบาปนะคุณ

พุทธะอิสระ