ถามมา ตอบไป

0
4
ถามมา ตอบไป
๒๕ ตุลาคม ๒๕๖๔
ทำไมคนยุคใหม่ จึงไม่ชอบใส่ชุดนักเรียนล่ะครับ ?
ตอบ:
คงเป็นเพราะพวกลัทธิล่าอาณานิคม ที่พยายามปลูกฝังลัทธิคลั่งเสรีภาพ และก็ต้องการสิทธิ์ความเป็นมนุษย์อย่างเท่าเทียม พยายามเข้ามาแทรกซึมในทุกสังคมไทย ไม่เว้นแม้แต่ในห้องเรียน
อีกทั้งพยายามทำลายความเชื่อ ความศรัทธา อันเป็นรากฐานของสังคมไทย
โดยมีพวกนักวิชาการ ครูบาอาจารย์บางคนที่มีใจเป็นทาสฝรั่ง ใช้ความเป็นครู อาจารย์ แทรกแซง เผยแพร่ลัทธิคลั่งเสรีภาพและสิทธิ์ ซึ่งมีสื่อที่เป็นเครื่องมือของชาติล่าอาณานิคม ทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียง ล้างสมองเยาวชนในชาติจนหลงเชื่อ แล้วก็ออกมาทำในสิ่งที่สังคมไทยเห็นๆ กันอยู่
ล่าสุดนี่ก็เห็นข่าวว่า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ล้นเกล้ารัชกาลที่ ๕ ทรงพระราชทานที่ดินและทุนทรัพย์ส่วนพระองค์ก่อตั้ง ก็ต้องมาถูกนักศึกษาคลั่งสิทธิ์ คลั่งเสรีภาพ ย่ำยีถึงขนาดปฏิเสธที่จะอัญเชิญตราพระเกี้ยวสัญลักษณ์ประจำพระองค์ ออกแห่ในประเพณีกีฬาประจำปี ทั้งที่ประเพณีนี้เขาทำต่อกันมาเป็น ๑๐๐ ปี เพื่อเทิดทูนพระคุณขององค์พระเจ้าอยู่หัว ร.๕ ธ ผู้ทรงให้กำเนิดจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
แต่พอมาถึงยุคเด็กคลั่งเสรีภาพ คลั่งสิทธิ์ กลับไม่เห็นคุณค่า ปฏิเสธที่จะเทิดทูนพระเกียรติยศ
ซึ่งหากจะเทียบกับประเทศจีนแล้ว
พวกลัทธิคลั่งเสรีภาพ คลั่งสิทธิ์ ไม่กล้าหือกับจีน เพราะเขาเอาจริง ปราบจริง จัดระเบียบอย่างจริงๆ จังๆ เพื่อรักษาเอกลักษณ์ของความเป็นชาติจีนของเขาเอาไว้ ไม่ปล่อยให้คนต่างชาติเข้ามาแทรกแซง บ่อนทำลายความเป็นชาติของเขาได้ง่ายๆ ดูตัวอย่างฮ่องกงเป็นต้น
ปัจจุบันจีนยังสามารถควบคุมการเข้าถึงสื่อต่างชาติของประชาชนของเขาอย่างมีระบบ เพื่อรักษาความมั่นคงของประเทศ แม้แต่การเล่นเกมของเด็กๆ จีน รัฐบาลเขายังกำหนดให้เล่นกันสัปดาห์ละ ๓ ชั่วโมง
อย่าว่าแต่ชุดเลย เด็กจีนมีมากกว่าประชาชนของไทยทั้งประเทศรวมกันเสียอีก ยังไม่กล้าแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวต่อต้านต่อกฎหมายข้อบังคับที่รัฐบาลจีนประกาศใช้
ฉะนั้นหากรัฐบาลไทย จะทำแบบจีนคงต้องสร้างความเชื่อถือให้เกิดขึ้นในหมู่ประชาชน พร้อมทั้งบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ไม่เลือกปฎิบัติ
รวมทั้งต้องไม่กลัวว่าจะเสียมวลชนหรือคะแนนนิยม แต่ต้องทำเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของชาติและประชาชน เพื่อให้ประชาชนอยู่ร่วมกันด้วยความสงบสุข
เหตุที่จีนเขาทำอะไรๆ ก็สำเร็จ ก็เพราะประชาชน เขาเชื่อในผู้นำ และผู้นำก็ทำผลงานให้เป็นที่ยอมรับของประชาชน
อีกทั้งผู้นำของเขายังเด็ดขาด ชัดเจน จริงจัง
พวกกเฬวรากจึงไม่กล้าหือ
หากประเทศไทย คนไทยต้องการเห็นความเจริญของบ้านเมืองอย่างมีทิศทางชัดเจน เราคงต้องเรียกร้องให้รัฐบาลไทยบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง และคนในรัฐบาลก็ต้องปฎิบัติตามกฎหมายอย่างถูกต้อง เคร่งครัด เพื่อเป็นต้นแบบให้กับประชาชน
เท่านี้ความเชื่อ ความร่วมไม้ร่วมมือก็จะหลั่งไหลพรั่งพรูไปหาคณะรัฐบาล
ส่วนมนุษย์สร้างปัญหา พวกกเฬวรากก็จะขยาดครั่นคร้าม ไม่กล้าออกมาสร้างความวุ่นวายให้กับสังคมอย่างที่เห็นๆ กัน
พุทธะอิสระ